Chuẩn bị mang thai

Thực phẩm vàng giúp tăng khả năng thụ thai

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khả năng chậm có thai ở các cặp vợ chồng trẻ. Tuy vậy, các cặp vợ chồng vẫn có thể cải thiện tình trạng này nhờ việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt cũng như bổ sung một sỗ “thực phẩm vàng” trong bữa ăn hàng ngày.

Giá đỗ

Giá đỗ có những tác động tích cực đối với các vấn đề hiếm muộn ở nam giới. Trong giá đỗ chứa hàm lượng cao vitamin C và kẽm có tác dụng chống oxy hóa, ngừa tình trạng vón cục và dính kết, làm tăng số lượng và tính di động của tinh trùng.

Tỏi là thực phẩm cứu cánh cải thiện tình trạng thụ thai ở cả nam và nữ giới

Tỏi

Khoáng chất selen tìm thấy trong tỏi được xem là “cứu cánh” cho cả phụ nữ và nam giới trong việc cải thiện tình trạng khó có con. Tỏi giàu selenium giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ điều hòa hooc môn sinh sản. Ngoài ra, tỏi có thể dùng để điều trị lạc nội mạc tử cung và ngừa sẩy thai sớm.

Cá hồi

Cá hồi luôn được biết đến là một loại thực phẩm giàu omega-3 tốt cho cơ thể. Đây là một trong những loại thực phẩm có khả năng điều hòa hooc môn sinh sản, tăng khả năng tuần hoàn máu tới cơ quan sinh dục.

Cà rốt giúp làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng tới 8%

Cà rốt

Một nghiên cứu năm 2013 đã cho thấy, một số loại thực phẩm có màu cam đỏ (gấc, cà rốt, cà chua, bí ngô, dưa hấu…) cũng có tác dụng tốt giúp tăng cường khả năng cho đội ngũ “tinh binh”. Việc hấp thu carotenoid giúp làm tăng khả năng di dộng của tinh trùng còn lycopene giúp hình thái tinh trùng tốt hơn. Ăn cà rốt có thể giúp làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng tới 8%.

Nghêu, sò

Trong các loại động vật thân mềm hai mảnh (như nghêu, sò, ngao, trai, hến…) có chứa vitamin B12 giúp tăng cường lớp nội mạc khi thụ tinh và giảm nguy cơ sảy thai. Hải sản cũng là nguồn dinh dưỡng chứa nhiều selen và các axit béo thiết yếu, giúp bảo vệ trứng và tinh trùng khỏi các gốc tự do.

Trong ngao, sò có chứa vitamin B12 giúp tăng cường lớp nội mạc khi thụ tinh

Măng tây

Thiếu folate thường làm cho phụ nữ giảm khả năng thụ thai. Do đó, các chị em thường được khuyên nên bổ sung folate bằng cách thường xuyên ăn măng tây nhằm tăng khả năng thụ thai.

Các chị em nên thường xuyên ăn măng tây để bổ sung folate

Chuối

Thiếu vitamin B6 là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng trứng và tinh trùng, gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Chuối là trái cây rất giàu vitamin B6 có tác dụng làm tăng khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Ngoài ra, trong chuối cũng rất giàu kali và còn ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp.

Cam, bưởi

Các loại trái cây như cam, quýt, bưởi… đều rất giàu vitamin C, có tác dụng nâng cao sức đề kháng và cải thiện việc cân bằng nội tiết tố nữ. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra, những người đàn ông tiêu thụ 1.000 mg vitamin C mỗi ngày có chất lượng và số lượng tinh trùng tốt hơn gấp đôi. Vì vậy nếu muốn tăng cơ hội thụ thai, các cặp vợ chồng đừng nên bỏ qua các loại trái cây này./.

Tag