Mang thai

Mách mẹ bầu cách đơn giản ngừa rạn da

Rạn da là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của những mẹ bầu khi mang thai. Tuy vậy, điều này lại hoàn toàn có thể phòng ngừa và khắc phục được khi biết cách chăm sóc đúng cách. Để không bị những vết “vằn vện” ám ảnh sau sinh, mẹ bầu hãy ghi nhớ và thực hiện những điều sau đây.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Tăng cân quá nhanh là nguyên nhân chính khiến mẹ bầu bị rạn da vùng đùi, mông, ngực. Khi mang thai, các mẹ bầu nên thực hiện chế độ dinh dưỡng vừa phải và hợp lý. Thực phẩm cần đa dạng phong phú để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi nhưng không khiến mẹ tăng cân quá mức.

T

hực phẩm giàu vitamin C giúp tăng độ đàn hồi cho da

Để hỗ trợ khả năng đàn hồi cho da, các bà bầu nên bổ sung vào thực đơn của mình các thực phẩm giàu vitamin C, kẽm... có trong trái cây và các loại rau củ màu xanh đậm. Các thực phẩm giàu vitamin như trứng, cá, sữa cũng giúp cho làn da săn chắc hơn.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, mẹ cũng nên chú ý bổ sung lượng nước đầy đủ mỗi ngày. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì được làn da đủ độ ẩm và mịn màng.

Bà bầu nên thường xuyên tắm nước ấm

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm không chỉ tốt cho sức khỏe của bà bầu mà còn giữ cho da duy trì độ đàn hồi tốt hơn, mềm mại và mịn màng hơn. Tuy vậy, bạn đừng tắm nước quá nóng kẻo lại làm da khô nẻ hơn nhé! Ngoài ra khi tắm, các bà bầu cũng có thể sử dụng miếng vải mềm chà nhẹ nhàng lên những vùng da dễ bị rạn để làm tăng tuần hoàn máu và giúp da chắc khỏe, tăng khả năng đàn hồi tốt hơn.

Luyện tập thể dục

Tập luyện thể dục thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích cho các bà bầu và thai nhi. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, tập thể dục thường xuyên còn có tác dụng giúp làn da của mẹ bầu khỏe mạnh hơn, đàn hồi tốt hơn từ đó ngừa rạn da hiệu quả.

Tuy nhiên khi tập luyện thể dục các mẹ bầu cần chú ý, không nên luyện tập quá sức. Mỗi lần tập luyện không nên kéo dài quá 15 phút, duy trì đều đặn và nghỉ ngơi khi thấy mệt mỏi.

Thoa kem massage giúp duy trì độ ẩm và chống rạn

Sử dụng kem massage chống rạn da

Một trong những mẹo giúp bà bầu khắc phục tình trạng rạn da khi mang thai chính là giữ độ ẩm cho da. Trong kem massage có chứa nhiều chất nhờn, dùng để massage nhẹ vùng da đùi, bụng, mông... để giúp tăng tính đàn hồi và duy trì độ ẩm cho da. Tuy nhiên, khi chọn kem massage, mẹ bầu nên chọn sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chứa hương liệu và các chất phụ gia gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể áp dụng một số phương pháp ngăn ngừa rạn da từ dầu dừa hoặc sữa bò ngay tại nhà rất đơn giản./.

Tag